Quang Hải xuất ngoại: Giấc mộng hay ác mộng?

2022-09-02 21:03:36

Trái ngược với những viễn cảnh đẹp đẽ mà người hâm mộ đã hình dung ra sau khi Quang Hải ra mắt Pau FC, ở thời điểm này Hải 'con' đang vật lộn tìm cơ hội ra sân ở đội bóng Ligue 2. Và liệu cơn ác mộng có xuất hiện với anh?

Theo dõi trực tiếp World Cup tại: Bonglivetv

 Vào giữa tuần qua, tiền vệ Quang Hải đã có lần ra sân thứ 6 cho CLB Pau ở giải đấu Ligue 2 của Pháp. Đây cũng là trận đấu chứng kiến số phút thi đấu ngắn nhất của Quang Hải kể từ khi chơi cho Pau FC. Bởi anh chỉ có đâu đó 10, 11 phút chơi bóng sau khi được HLV Didier Tholot tung vào sân ở phút thứ 85 của trận đấu.

Trước trận đấu này, Quang Hải đã xuất hiện trong cả 5 trận đấu trước đó. Trong 5 lần được HLV Tholot sử dụng bao gồm 2 trận đấu có tên trong đội hình xuất phát của Pau FC, nhìn chung cựu tiền vệ Hà Nội FC vẫn chưa để lại quá nhiều dấu ấn, khi không nhận được nhiều sự hỗ trợ tích cực của các đồng đội.


Quang Hải đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí tại Pau FC

Theo dõi lịch thi đấu mới nhất Pau FC tại: Bonglivetv

 Việc Quang Hải không thi đấu như kỳ vọng ở xứ người được cho là đến từ nhiều nguyên nhân, trong đó có việc anh cần thời gian để hòa nhập, thích nghi khi chuyển sang một đội bóng mới, ở một giải đấu hoàn toàn mới.

Song cũng phải thừa nhận là mặt bằng chuyên môn của giải Ligue 2 cao hơn nhiều so với bóng đá Việt Nam. Và những thiếu hụt đang khiến Quang Hải gặp nhiều khó khăn trong việc đáp ứng các yêu cầu liên quan tới thể lực và tốc độ để có thể chơi tốt ở giải đấu đang xếp thứ 2 trong thang thi đấu ở Pháp.

Mặc dù trong các trận đấu vừa qua, HLV Didier Tholot đã không trực tiếp chỉ ra những hạn chế của Hải 'con' nhưng qua cách sử dụng cầu thủ này, có thể thấy niềm tin của ông đối với tiền vệ sinh năm 1997 người Đông Anh đang cạn dần. Chả thế mà thời gian thi đấu trên sân của Quang Hải đang càng lúc càng giảm dần một cách đáng lo ngại theo thời gian.

Tính từ vòng đấu thứ 2 tới nay, không khó để nhận ra là thời gian thi đấu của Quang Hải cho Pau FC đang đi thẳng về 0. Ở trận đấu tại vòng 2 gặp CLB Dijon, Quang Hải được HLV Tholot tin tưởng điền tên vào đội hình xuất phát và có 68 phút thi đấu trên sân.

Tới trận đấu tiếp theo gặp Le Harve, Quang Hải tiếp tục được tung vào sân từ đầu và thi đấu 63 phút. Sau hai trận đá chính nhưng không để lại nhiều ấn tượng, Quang Hải đã bị cất trên băng ghế dự bị. Anh chỉ có 27 phút thi đấu ở trận gặp FC Sochaux (vòng 4), 17 phút trong trận gặp Quevilly Rouen (vòng 5) và 5 phút trong quãng thời gian thi đấu chính thức còn lại ở màn so tài giữa Pau với đối thủ Caen tại vòng 6 vừa qua.


Số phút ra sân trong từng trận của cầu thủ số 19 đang đi giật lùi.

Xem trực tiếp Quang Hải tại: Bonglivetv

 Theo thống kê của Transfermarkt, Quang Hải mới thi đấu 210 phút qua 6 trận đấu, tính trung bình anh chỉ chơi 35 phút mỗi trận và không ghi bàn hay kiến tạo. Đây thực sự là một con số đáng để lo ngại đối với ngôi sao từng 'làm mưa, làm gió' ở V-League trong màu áo CLB Hà Nội.

Tài năng của Quang Hải là điều không thể phủ nhận. Nhưng anh lại đang gặp nhiều khó khăn ở đội bóng thuộc diện yếu nhất ở giải Ligue 2 Pháp. Vậy phải chăng Quang Hải đã chọn sai điểm đến bởi với tài năng của mình, anh hoàn toàn có thể thi đấu ở những giải đấu đòi hỏi sự khắt khe về tốc độ, thể lực. 

Có thể Hải đang không có được vị trí thi đấu phù hợp ở Pau FC. Trên thực tế, ngôi sao mang áo số 19 không phải mẫu tiền vệ đa năng, có thể hỗ trợ phòng ngự tốt hay đủ khả năng di chuyển rộng, không ngại tranh chấp, va chạm.

Thay vào đó, anh thích hợp trong vai trò như một hộ công hoạt động ngay trước vòng cấm đối phương, tham gia hỗ trợ các chân sút phía trên ghi bàn bằng những đường chuyền dọn cỗ 'sắc lẹm' cho đồng đội,hay cũng như tự mình tìm kiếm cơ hội ghi bàn sau những pha dứt điểm chân trái hiểm hóc.

Trong khi tại Pau FC, Hải đang phải tham gia nhiều hơn vào mặt trận phòng ngự, tranh chấp giữa sân do đội hình của Pau đang thiếu sức cạnh tranh. Chưa kể nhiều lúc anh phải giữ vai trò người chia bài khiến Hải chưa thể phát huy tốt các tố chất của mình. Và chính điều này đã khiến cầu thủ sinh năm 1997 bỏ qua nhiều cơ hội để tỏa sáng trong màu áo đội bóng mới.


Tiền vệ Quang Hải dường như đang không được thi đấu ở vị trí ưa thích.

Bonglivetv - Cập nhật tin tức bóng đá nhanh và chính xác nhất.

 Sau một mùa hè phải nói lời chia tay nhiều trụ cột, điều này đã khiến Pau 'lao đao' ở đầu mùa giải năm nay. Với việc vẫn chưa biết thắng sau 6 vòng đấu, Pau hiện tại đã tụt xuống xếp cuối BXH. Và rõ ràng khi mà Pau liên tục bị đẩy vào thế vất vả chống đỡ đối thủ, rất khó để tiền vệ Quang Hải có cơ hội tỏa sáng trên hàng tấn công.

Quang Hải từng thi đấu nổi bật trong giai đoạn đá giao hữu tiền mùa giải của Pau. Song nên nhớ đó là thời điểm mà anh và các đồng đội chỉ phải thi đấu với những đội bóng hạng dưới. Còn khi bước vào Ligue 2, trước những đội bóng đẳng cấp, việc Pau FC và cá nhân Quang Hải không có được những màn trình diễn như kỳ vọng cũng là điều dễ hiểu.

Trước khi TTCN Hè 2022 khép lại, Pau FC đã kịp mang về thêm một chân sút là tiền đạo Pape Ibnou Ba từ câu lạc bộ Le Havre. Chân sút sinh năm 1993 sở hữu tốc độ cực tốt cùng khả năng dứt điểm nhạy bén. Ibnou Ba từng ghi tới 14 bàn thắng ở mùa giải 2020-2021 trong màu áo Chamois Niortais FC, giúp anh lọt vào tốp 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải.

Sự có mặt của chân sút khá "nặng ký" này được đánh giá sẽ đe doạ rất lớn đến vị trí của Quang Hải. Cầu thủ sinh năm 1993 có thể chơi được ở vị trí tiền đạo cánh, tiền đạo cắm và hộ công. Trong khi đó, Quang Hải đang được bố trí đá chủ yếu ở vị trí hộ công và hành lang cánh phải.

Với việc sẽ có thêm một đối thủ cạnh tranh suất thi đấu, đó rõ ràng là một áp lực lớn với cầu thủ người Đông Anh, Hà Nội trong việc tìm kiếm cơ hội thi đấu cho Pau FC. Mà khi mà số phút thi đấu của Hải 'con' đang giật lùi qua từng trận, rất có thể đến một lúc nào đó, số phút thi đấu của tiền vệ này sẽ trở về mốc 0.

Quang Hải đã dũng cảm vượt qua những thách thức để thực hiện giấc mộng xuất ngoại của mình. Nhưng xem chừng giờ đây anh đang đứng trước một cơn ác mộng thực sự tại Pau FC. Trong bóng đá, hiệu quả vẫn luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu khi đánh giá về màn trình diễn của một cầu thủ. Và nếu không có được điều này, việc Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 mất cơ hội đá bóng cho Pau hoàn toàn có thể xảy ra.

Tất cả các tin tức nóng hổi chỉ có tại: Bonglivetv

Quang Hải ra sân ngày càng ít ở Pau FC
HLV Pau FC nói lời phũ phàng về màn trình diễn của Quang Hải và đồng đội
Quang Hải cần liều doping từ Pau FC
Sofascored chấm Quang Hải cao hơn Jason Quang Vinh
Quang Hải nhắn nhủ điều đặc biệt đến thủ quân Pau FC