Áp đảo từ đầu, Arsenal vẫn gục ngã bởi siêu phẩm phút bù giờ của Porto

2024-02-22 09:05:19

Kết quả Arsenal vs Porto - Pháo thủ đã thi đấu áp đặt ngay từ những phút đầu nhưng như thế là chưa đủ để giúp họ thắng lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 năm nay.

Dù phải đá sân khách nhưng Arsenal cho thấy sự vượt trội về đẳng cấp trước đối thủ Porto khi đối đầu ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. Các học trò của HLV Arteta kiểm soát bóng chặt chẽ và ép sân hòng tìm cơ hội ghi bàn.


Arsenal cầm bóng tấn công nhiều nhưng hiệu quả không cao (ảnh: getty)

Thế nhưng dù cầm bóng, các chân sút bên phía Pháo thủ lại không có đủ sự chính xác ở 1/3 cuối sân. Trong khi đó hàng thủ của Porto dưới sự lãnh đạo của lão tướng Pepe đã luôn đứng vững để hóa giải những sóng gió mà Arsenal tạo ra.

Cầm bóng 66% đến phút 90, tung ra 6 cú đá nhưng không trúng đích lần nào, Arsenal đã phải trả giá. Phút 90+4, trong nỗ lực tấn công muộn màng của mình, tiền vệ Galeno đã có pha cứa lòng từ xa đẹp mắt hạ gục thủ thành Raya.


Cú sút xa của Galeno đi thẳng vào góc xa khung thành Arsenal khiến thủ thành Raya bó tay

Bàn thắng được ghi ở phút bù giờ cuối cùng ấn định chiến thắng cho Porto trước Arsenal. Một kết quả quá nghiệt ngã với thầy trò Arteta nhưng xứng đáng khi họ đã không thể giải quyết trận đấu sớm dù áp đảo từ đầu. Hai đội sẽ đá trận lượt về vào hôm 13/3 trên sân Emirates.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PORTO VS ARSENAL 

PORTO: Diogo Costa, Joao Mario, Pepe, Otavio, Wendell (Eustaquio 90'), Alan Varela, Nico Gonzalez (Jaime 80'), Francisco Conceicao (Borges 85'), Eduardo Pepe, Wenderson Galeno, Evanilson (Toni Martínez 85'). 

ARSENAL: David Raya, Ben White, Gabriel Magalhaes, William Saliba, Jakub Kiwior, Martin Odegaard, Declan Rice, Kai Havertz, Bukayo Saka, Leandro Trossard (Jorginho 74'), Gabriel Martinelli.

Tag bài viết