Inter Milan thắng sát nút Atletico

2024-02-21 10:11:45

Rạng sáng 21-2 (giờ Việt Nam), Inter Milan đã đánh bại Atletico Madrid với tỉ số 1-0 trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Rạng sáng 21.2 (giờ Việt Nam), Inter Milan đón tiếp Atletico Madrid trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League. Đội chủ nhà có phong độ rất cao và đang xếp đầu bảng Serie A, trong khi đại diện đến từ Tây Ban Nha trong điều kiện không tốt - phong độ bất ổn và nhân sự không đủ.


Marko Arnautovic ghi bàn duy nhất giúp Inter Milan giành chiến thắng trước Atletico Madrid

Trong khi huấn luyện viên Simone Inzaghi có trong tay những quân bài tốt nhất để sử dụng với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 sở trường, ở phía bên kia, Diego Simeone gây bất ngờ khi đẩy tiền vệ Marcos Llorente lên đá tiền đạo cùng Antoine Griezmann.

Đội bóng của La Liga ra sân với sơ đồ 5-3-2, nhưng trên thực tế, khi Llorente hoạt động năng nổ, anh gần như là tiền vệ thứ tư trong đội hình này.

Không có gì ngạc nhiên khi Atletico ra sân với tư tưởng thủ thế, nhường quyền kiểm soát bóng cho đội chủ nhà. Với những pha phản công nhỏ lẻ, Atletico chỉ tung ra 7 pha dứt điểm và không lần nào trúng đích.

Ngược lại, Inter khá thoải mái trong việc triển khai thế trận, với 19 lần dứt điểm. Thế nhưng, bàn thắng lại không đến với họ một cách dễ dàng.

Trước đội khách với lối chơi không ngại va chạm, Lautaro Martinez và các đồng đội tạo ra một số cơ hội nhưng không thể tận dụng. Marcos Thuram không có sự kết nối với Martinez, trong khi nhà vô địch thế giới cũng bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc.

Sau giờ nghỉ, Inzaghi quyết định thay Thuram bằng Marko Arnautovic. Sự hiện diện của cầu thủ dày dạn kinh nghiệm người Áo đã mang đến những thay đổi tích cực.

34 tuổi nhưng Arnautovic di chuyển tích cực, gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Atletico. Kết quả là đến phút 79, chính Arnautovic ghi bàn mở tỉ số.

Chủ động chơi chậm để bảo toàn lợi thế, Inter để đối phương có một vài pha lên bóng, tuy vậy, Alvaro Morata lại dứt điểm không tốt.

Atletico trở về với thất bại, tuy nhiên, 1 bàn thua chưa phải là khoảng cách quá lớn khi họ được đá sân nhà ở trận lượt về.

Ở trận đấu còn lại, tại Hà Lan, PSV Eindhoven hòa 1-1 với Borussia Dortmund. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 14.3.

 

Tag bài viết