JURGEN KLOPP SỐC VỚI CHẤN THƯƠNG CỦA SALAH

2024-01-21 17:00:11

HLV Jurgen Klopp thừa nhận lo lắng khi Mohamed Salah chấn thương và rời sân sớm trong trận Ai Cập hòa Ghana 2-2 ở lượt hai bảng B giải vô địch châu Phi (AFCON).

"Tôi bị sốc. Salah thấy đau, và tất cả đều biết cậu ấy hiếm khi phải rời sân, nên chắc chắn có điều gì đó xảy ra", Klopp nói ngày 19/1 tại họp báo trước trận gặp Bournemouth ở vòng 21 Ngoại hạng Anh. HLV người Đức tiết lộ đã nói chuyện với học trò nhưng chưa biết chính xác về mức độ chấn thương.

Salah đá chính trận gặp Ghana, và ngồi bệt xuống sân ở những phút bù giờ hiệp một, khi tỷ số chưa được mở. Thủ quân Ai Cập nhận sự chăm sóc của nhân viên y tế rồi nhăn nhó rời sân. Sau trận, HLV Ai Cập Rui Vitoria hy vọng chấn thương của Salah không phải là vấn đề lớn, nhưng thừa nhận: "Tôi không nghĩ đó là chấn thương nghiêm trọng, nhưng hãy xem liệu Salah có bình phục hay không".

 

Klopp nói thêm rằng Liverpool sẽ chờ cập nhật chính thức từ Ai Cập trước khi quyết định có gửi nhân viên y tế của CLB đến trợ giúp hay không. "Làm vậy là quá sớm và phải phụ thuộc vào chẩn đoán là gì", ông nói. "Salah sẽ được siêu âm, chụp MRI và biết mức độ chấn thương. Sau đó, chúng tôi sẽ biết kế hoạch của Ai Cập là gì".

Bên cạnh Salah, Liverpool cũng không có sự phục vụ của Wataru Endo vì cùng Nhật Bản dự Asian Cup 2023. Tiền vệ 30 tuổi đá chính và đeo băng thủ quân cả hai lượt mở màn vòng bảng, thắng Việt Nam 4-2 và thua Iraq 1-2.

Klopp tiết lộ Andy Robertson (vai), Trent Alexander-Arnold (đầu gối), Kostas Tsimikas (xương đòn), Dominik Szoboszlai (gân kheo), Thiago Alcantara (hông), Stefan Bajcetic (cơ khép), Ben Doak (đầu gối) và Joel Matip (dây chằng) hồi phục tốt nhưng đều chưa trở lại. Trong đó, Robertson, Alexander-Arnold và Szoboszlai có thể tái xuất từ trận gặp Fulham ở lượt về bán kết Cup Liên đoàn ngày 24/1.

Do Man City không đá cuối tuần này, Liverpool có cơ hội gia tăng khoảng cách ở đỉnh bảng. Họ đang dẫn đầu với 45 điểm, hơn Man City, Aston Villa hai điểm và Arsenal năm điểm. 

  

Klopp cảnh báo Liverpool khi nhấn mạnh mọi trận cầu tại Ngoại hạng Anh đều khó khăn. Ông ca ngợi đồng nghiệp Andoni Iraola đang làm tốt công việc, thể hiện qua việc Bournemouth đứng thứ 12 với 25 điểm. Theo Klopp, Bournemouth có khởi đầu khó khăn, nhưng hiện thi đấu tốt, bài bản với sự thăng hoa của Dominic Solanke - tiền đạo từng khoác áo Liverpool giai đoạn 2017-2019.

Làm khách của Bournemouth hôm nay là trận đầu của Liverpool sau 10 ngày nghỉ kể từ trận thắng Fulham 2-1 ở bán kết lượt đi Cup Liên đoàn hôm 10/1. "Các cầu thủ thích nghỉ ngơi nhưng họ yêu bóng đá hơn. Liverpool đã lấy lại năng lượng và sẵn sàng cho giai đoạn lượt về", HLV 56 tuổi bày tỏ.

xem thêm tin tức tại: kqxshn.com

 

 

Tag bài viết