Kết quả Ngoại hạng Anh: Arsenal cầm hòa Man City, Liverpool hưởng lợi

2024-04-01 11:36:33

Arsenal dàn thế trận kín kẽ trên sân Etihad để cầm chân Man City 0-0, trong trận cầu được chờ đợi nhất vòng 30 Ngoại hạng Anh.

Trận hòa này khiến Man City và Arsenal níu chân nhau trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League. Hai đội quá hiểu nhau, thi đấu thận trọng và chặt chẽ nên trận đấu diễn ra không thực sự hấp dẫn. Rất ít cơ hội được Man City và Arsenal tạo ra khiến trận cầu có phần nhàm chán.

Về cơ bản, Man City nắm giữ thế trận. Thời gian kiểm soát bóng của Man City lên đến 72%. Đó là nhờ sự xuất sắc của các tiền vệ như Rodri, Kevin De Bruyne và Bernardo Silva. 


Man City và Arsenal hòa 0-0 trong trận cầu chặt chẽ.

Trong khi đó, các ngôi sao ở hàng tiền vệ bên phía Arsenal là Declan Rice, Jorginho, hay Martin Odegaard thi đấu có phần mờ nhạt hơn.

Tuy nhiên, "pháo thủ" lại có sự gắn kết chặt chẽ trong lối chơi và tạo thành một khối vững chắc. 

Man City cầm bóng và chỉ biết chuyền qua lại trước vòng 16m50 của Arsenal. Sự bế tắc của Man City thể hiện qua việc họ chỉ tung được một cú sút trúng đích trong cả trận.

Tiền đạo Erling Haaland của Man City bị theo quá sát, chỉ chạm bóng có 23 lần và không tung ra được cú dứt điểm trúng đích nào về phía khung thành Arsenal. Trung vệ William Saliba (Arsenal) đã có trận cầu xuất sắc khi anh "bỏ túi" tiền đạo trẻ người Na Uy.

Về phía Arsenal, họ cũng không khá hơn. Cả trận Arsenal chỉ tung được hai cú sút trúng khung thành. Cả hai đều khó có thể gọi là cơ hội nguy hiểm. 

Kai Havertz, người về lý thuyết là đá cao nhất hàng công của Arsenal, chỉ chạm bóng có 28 lần, và tung được một cú sút trúng đích. Kai Havertz và Haaland cùng được Sofascore chấm 6,7, số điểm khá thấp so với mặt bằng chung.

Hòa nhau 0-0, Arsenal ngậm ngùi nhìn ngôi đầu bảng rơi vào tay Liverpool - đội đã thắng Brighton 2-1 trước đó. 

Như vậy tính đến vòng đấu thứ 30 của Premier League, Liverpool tạm dẫn đầu với 67 điểm. Arsenal có trong tay 65 điểm đứng thứ 2, còn Man City xếp thứ 3 với 64 điểm. Tuy nhiên cả ba đội đầu bảng đều còn một trận chưa đá.

Đội hình ra sân

Man City: Ortega, Akanji, Dias, Ake, Gvardiol, Rodrigo, Kovacic, De Bruyne, Bernardo, Foden, Haaland

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Kiwior; Odegaard, Jorginho, Rice; Saka, Havertz, Jesus.

 

Tag bài viết