Kết quả Wolves 3-4 MU: Rượt đuổi điên rồ

2024-02-02 10:47:41

Trận đấu muộn nhất vòng 22 giải Ngoại hạng Anh giữa Wolves vs MU đã kết thúc với chiến thắng nghẹt thở dành cho các cầu thủ khách, trong đó tiền vệ trẻ Kobbie Mainoo là người có bàn thắng ấn định chiến thắng ở phút bù giờ thứ 7.

Bàn thắng

Wolves: Sarabia (71' pen), Kilman (85'), Neto (90+6')
MU: Rashford (5'), Hojlund (22'), McTominay (75'), Mainoo (90+7')

Tâm điểm tại MU trong hơn một vừa tuần qua là việc tiền đạo Rashford phá rào đi bar hai buổi tối liên tiếp dẫn đến việc bị cấm thi đấu ở trận thắng Newport County tại vòng 4 FA Cup và đối diện với án phạt của BLĐ đội bóng. Tuy nhiên, ngôi sao người Anh đã được trao cơ hội sửa sai bằng việc trở lại đội hình chính trong chuyến hành quân tới sân của Wolves rạng sáng nay 2/2. Có thể coi đây là trận đấu mà HLV Erik ten Hag đã có được những quân bài tốt nhất của mình, khi thủ thành Andre Onana cũng trở lại đội hình chính sau khi trở về từ CAN 2023.

Với đội hình ưng ý nhất, MU đã chơi một hiệp đấu được xem là xuất sắc nhất từ đầu mùa giải. Ngay phút thứ 4, Hojlund đã có đường chuyền rất thuận lợi để Rashford thoát xuống và lạnh lùng tỉa bóng chính xác vào phía bên phải khung thành mở tỷ số trận đấu. Đến phút 22, Luke Shaw có đường căng ngang như đặt để Hojlund kết thúc cận thành nhân đôi cách biệt cho đội khách. Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp tại Ngoại hạng Anh bộ đôi Hojlund và Rashford cùng nhau tỏa sáng để ghi tên mình lên bảng điện tử.

Có hai bàn dẫn trước, MU thoải mái thi triển lối chơi phòng ngự phản công và tạo ra được nhiều tình huống lên bóng rất tốc độ nhưng những pha xử lý cuối cùng lại thiếu chính xác, đặc biệt là tới từ vị trí của đội trưởng Bruno Fernandes. Trong những phút bù giờ của hiệp 1, cả Hojlund và Casemiro đều đưa được bóng vào lưới Jose Sa nhưng trọng tài biên đều phất cờ báo việt vị.

Trận thứ hai liên tiếp tại Ngoại hạng Anh Rashford và Hojlund cùng nhau lập công
Trận thứ hai liên tiếp tại Ngoại hạng Anh Rashford và Hojlund cùng nhau lập công

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi. Wolves chủ động đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và MU vẫn chơi theo cách của mình. Bruno Fernandes, Hojlund đều có cơ hội dứt điểm nhưng không thể vượt qua được hàng thủ đội chủ nhà. Với Wolves, Craig Dawson hay Matheus Cunha cũng đe dọa khung thành Onana nhưng các pha dứt điểm cuối cùng hoặc thiếu chính xác, hoặc bị cản phá.

Phải tới phút 68, Pedro Neto thực hiện pha đột phá vào vòng cấm MU khiến Casemiro phải phạm lỗi. VAR vào cuộc và trọng tài quyết định cho Wolves hưởng phạt đền. Pablo Sarabia đánh lừa được Onana rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 và bắt đầu mở ra một cuộc rượt đuổi tỷ số điên rồ trên sân Molineux và chỉ thực sự ngã ngũ ở phút 90+7.

Phút 75, Scott McTominay chỉ mất 2 phút sau khi vào sân thay Casemiro ghi tên mình lên bảng tỷ số với cú đánh đầu đập đất từ tình huống đá phạt góc của Bruno Fernandes. Tuy nhiên, 10 phút sau cũng từ một pha dàn xếp đá phạt góc đội chủ nhà có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 với cú ra chân rất nhanh ở cự ly gần của trung vệ Max Kilman.

Cách biệt chỉ còn 1 bàn và Wolves liên tục đẩy cao đội hình dồn ép MU và cơn ác mộng dẫn bàn bị gỡ hòa như trận gần nhất gặp Tottenham (2-2) đã đến ở phút bù giờ thứ 6 khi Pedro Neto sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ đã có bàn san bằng cách biệt 3-3 ở phút thứ 6. Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau đó tiền vệ trẻ Mainoo đã trở thành cứu tinh của Quỷ đỏ với bàn ấn định chiến thắng 4-3 từ đường chuyền của cầu thủ trẻ vào sân thay người, Omari Forson.

Chiến thắng nghẹt thở 4-3 này giúp MU có được 33 điểm để vươn lên thứ 7 trên BXH, chỉ kém 3 điểm so với đội đứng thứ 6 là West Ham - những người đã bị Bournemouth cầm hòa 1-1 ở trận đấu diễn ra trước đó không lâu.

Đội hình thi đấu

Wolves: Sa; Kilman, Dawson, Toti (Fraser 82'); Semedo, Lemina, Doyle (João Gomes 82'), Doherty (Aït-Nouri 54'); Bellegarde (Sarabia 63'), Neto; Cunha.
MU: Onana; Dalot, Varane, Martinez (Maguire 86'), Shaw; Mainoo, Casemiro (McTominay 73'); Fernandes, Garnacho (Evans 90'), Rashford (Antony 73'); Hojlund (Forson 86').

Thống kê trận đấu
Thống kê trận đấu

Bảng xếp hạng

Bảng xếp hạng

 


 

Tag bài viết