Manchester United tiếp cận giám đốc bóng đá của Southampton

2024-04-03 10:44:27

Manchester United tiếp cận giám đốc bóng đá của Southampton

 

Manchester United đã chính thức tiếp cận Southampton để có được giám đốc bóng đá Jason Wilcox.

Southampton chuẩn bị từ chối đề nghị của Manchester United và chuẩn bị cho Wilcox nghỉ về làm vườn trong 12 tháng nếu hai câu lạc bộ không thể thống nhất được mức bồi thường.

Manchester United đã đề nghị trả cho Southampton số tiền tương đương cả năm lương của Wilcox như một phần của đề xuất và đang hy vọng vào một kết quả hợp lý và thân thiện.

The Athletic đưa tin vào tháng 2 rằng Manchester United thực hiện một thỏa thuận để bổ nhiệm Wilcox làm nhân vật chủ chốt trong hệ thống phân cấp thể thao mới của câu lạc bộ.

Vai trò được đề xuất của anh ấy sẽ báo cáo với giám đốc thể thao, trong đó Dan Ashworth của Newcastle United được cho ngỉ làm vườn sau khi yêu cầu rời câu lạc bộ theo sự quan tâm của Manchester United.

Wilcox từ chức giám đốc học viện Manchester United vào tháng 1 năm 2023 trước khi chuyển đến Southampton. Anh ấy đã đảm nhiệm chức vụ tại Championship được 9 tháng.

City muốn giữ Wilcox và đưa ra lời đề nghị để anh ở lại, nhưng anh quyết định kết thúc 9 năm gắn bó với câu lạc bộ Etihad Stadium.

Phil Foden, Rico Lewis và Oscar Bobb, cũng như Cole Palmer của Chelsea , đều phát triển ở học viện Thành phố trong thời gian Wilcox làm giám đốc, vai trò mà anh bắt đầu vào năm 2017, trước đây từng là huấn luyện viên trưởng đội U18.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Wilcox đã vô địch ngoại hạng Anh khi khoác áo Blackburn Rovers, cũng thi đấu cho Leeds United và Blackpool trước khi giải nghệ vào năm 2006.

Bổ nhiệm Wilcox sẽ là một thương vụ mua lại ấn tượng khác của United nếu thương vụ này thành hiện thực. Họ đã bổ nhiệm Omar Berrada làm giám đốc điều hành mới , cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ gia nhập từ đối thủ Manchester City vào cuối mùa giải.

Trong khi đó, Ashworth đã thông báo cho Newcastle United về ý định ra đi vào tháng Hai.

Những thay đổi trong hệ thống phân cấp bóng đá của Manchester United diễn ra trong bối cảnh INEOS của Sir Jim Ratcliffe mua 25% cổ phần câu lạc bộ từ gia đình Glazer.

Ratcliffe và INEOS đã tiếp quản các hoạt động bóng đá tại Manchester United, với Giám đốc điều hành của công ty Jean-Claude Blanc và giám đốc thể thao Sir David Brailsford tham gia hội đồng quản trị của đội bóng ngoại hạng Anh, cùng với Omar Berrada.

 

Tag bài viết