Manchester United tìm kiếm người thay thế cho Luke Shaw?

2024-02-18 11:12:20

Manchester United kiếm người dự bị cho Luke Shaw : Sanchez, Gutierrez, Bard?

Luke Shaw có thể vắng mặt trong trận đấu sân khách của Manchester United với Luton Town vào Chủ nhật sau khi anh ấy phải rời sân trong hiệp một trong trận gặp Aston Villa cuối tuần trước.

Huấn luyện viên Erik ten Hag cho biết Shaw chỉ được đưa ra sân như một “biện pháp phòng ngừa” nhưng vấn đề này rõ ràng có ý nghĩa quan trọng nào đó, vì việc lựa chọn cầu thủ 28 tuổi tại Kenilworth Road là không chắc chắn.

Giữ cho Shaw khỏe mạnh là điều quan trọng trong phần còn lại của mùa giải của United. Hậu vệ trái người Anh không chỉ là hậu vệ xuất sắc nhất của họ trong các khu vực rộng, anh ấy còn đóng vai trò quan trọng trong cách đội của Ten Hag di chuyển bóng giữa hai vòng cấm. Thuận chân trái của Shaw là điều cần thiết trong chiến thuật của Ten Hag và cầu thủ người Hà Lan đánh giá cao những góc chuyền cũng như định hướng phòng ngự mà điều này mang lại.

Hơn nữa, một số cầu thủ United được hưởng lợi từ việc Shaw có mặt trong đội. Trước khi đối đầu với Villa, Ten Hag nói rằng sự hiện diện của anh khiến Harry Maguire trở thành một lựa chọn khả thi hơn ở vị trí trung vệ trái. Khi chia sẻ cánh trái với Shaw, lối chơi tấn công của Marcus Rashford cũng được cải thiện hơn rất nhiều. Rasmus Hojlund là một người khác, khi cầu thủ người Đan Mạch tận hưởng những quả tạt thấp của Shaw vào vòng cấm.

Thật không may, lịch sử chấn thương không thường xuyên của Shaw có nghĩa là sự hiện diện của anh ấy đôi khi giống như một phần thưởng hơn là một sự đảm bảo. Một cầu thủ được ký hợp đồng từ Southampton vào mùa hè năm 2014 vẫn chưa chơi hơn 2.000 phút ở ngoại hạng Anh (trong tổng số 3.420 phút có thể) trong các mùa giải liên tiếp cho United.

Mùa giải

Số trận

Số phút thi đấu

2014 - 2015

16

1127

2015 - 2016

5

450

2016 -2017

11

688

2017 - 2018

11

788

2018 - 2019

29

2592

2019 - 2020

24

1735

2020 - 2021

32

2655

2021 - 2022

20

1605

2022 - 2023

31

2555

2023 - 2024

11

918…

Nếu Shaw phải ngồi ngoài vài trận vào thời điểm này của mùa giải thì đó sẽ là một tổn thất lớn đối với United. Tyrell Malacia vẫn đang hồi phục sau chấn thương đầu gối khiến anh phải ngồi ngoài kể từ mùa hè, và không thể sánh được với năng lực cũng như chất lượng phòng ngự của Shaw khi anh ấy thi đấu. Diogo Dalot, Victor Lindelof và Sofyan Amrabat – tốt nhất – là những chốt vuông trong các lỗ tròn khi lấp đầy ở vị trí hậu vệ trái. Làm thế nào để chúng ta tìm được những cầu thủ tương tự như Shaw?
Đầu tiên, đây là hồ sơ sơ lược thông minh hơn về màn trình diễn của Shaw ở vị trí hậu vệ trái mùa giải trước.

Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của Shaw:

Anh ấy rất giỏi khi phòng ngự một chọi một, có thể chiếm ưu thế về thể lực và thông thạo kỹ thuật hơn nhiều hậu vệ trái. Shaw cũng đủ nhanh để theo kịp một số cầu thủ chạy cánh nhanh nhất Ngoại hạng Anh và đủ mạnh để bắt nạt các cầu thủ đối phương khi không có bóng. Anh ấy xử lý bóng tốt và thực hiện các pha đánh chặn thích hợp (thể hiện qua số lần thu hồi bóng và đánh chặn của anh ấy là 83 trên 99) thay vì phạm lỗi.

Mối quan hệ của Shaw với những cầu thủ như Rashford, Martinez và Bruno Fernandes có nghĩa là anh ấy tham gia rất nhiều vào lối chơi triển khai bóng của United. Điểm số của trinh sát thông minh trên mức trung bình trong lối chơi liên kết và giữ bóng cho chúng tôi biết anh ấy là một cầu thủ được đồng đội tin tưởng khi cầm bóng.

Khối lượng thực hiện và rê bóng cũng như số lần chuyền bóng lũy ​​tiến của anh ấy thấp, nhưng hãy so sánh chúng với điểm số trên trung bình của anh ấy trong các bàn thắng được mong đợi từ cả việc di chuyển bóng và tạo ra cú sút. Shaw không phải là một hậu vệ trái thường xuyên di chuyển giữa các phần ba nhưng khi quyết định đưa bóng từ điểm A đến điểm B, anh ấy chắc chắn rằng đó là sự khởi đầu của một điều gì đó có ý nghĩa.

Với chiều cao 6ft 1in (185cm), Shaw cũng khá thuận tiện khi không chiến (số lần tranh chấp trên không: 69 trên 99) và anh ấy là hậu vệ cánh xuất sắc nhất trong sách của United khi thực hiện các pha đánh đầu phòng ngự.

The Athletic đang tìm kiếm những cầu thủ bắt đầu mùa giải này từ 22 tuổi trở xuống với bộ kỹ năng tương tự như Shaw. Chúng tôi muốn những hậu vệ trái khỏe mạnh, những người có thể được tin cậy để thực hiện công việc phòng ngự bằng chân và cũng giúp di chuyển bóng giữa các vòng cấm.

Đứng đầu danh sách của chúng tôi là một cái tên đáng ngạc nhiên và có lẽ xa lạ: Manu Sanchez của Celta Vigo.

Cầu thủ 23 tuổi này xuất thân từ học viện của Atletico Madrid trước khi bị bán cho Celta, đội hiện đang chật vật ở nhóm 4 đội cuối bảng La Liga vào mùa hè năm ngoái. Kể từ đó, anh đã ra sân 19 trận trong đó có 14 lần ra sân (tổng cộng 1.328 phút) và ghi 3 pha kiến ​​​​tạo.

Sanchez là một viên kim cương thô, người đứng đầu danh sách của chúng tôi từ một số lượng trò chơi mẫu hạn chế, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên đặt anh ấy sau một số người khác gần gũi với anh ấy trong danh sách bên dưới.

Ten Hag có thể sẽ hài lòng với danh sách rút gọn của chúng tôi vì một số cầu thủ trong đó có trụ sở tại quê hương Hà Lan của anh ấy. Quilindschy Hartman đã có một mùa giải thành công cho đến nay với nhà vô địch Eredivisie Feyenoord và cầu thủ 22 tuổi này dự kiến ​​sẽ góp mặt trong kế hoạch của Ronald Koeman cho đội tuyển quốc gia Hà Lan tại Giải vô địch châu Âu mùa hè này.

Arthur Zagre (22 tuổi) tốt nghiệp học viện Paris Saint-Germain cùng với Djevencio van der Kust (22), Souffian El Karouani (23) và David Moller Wolfe (21) là những cầu thủ trong danh sách này đang trên đà khẳng định mình ở vị trí hàng đầu Hà Lan chuyến bay. Những cầu thủ này sẽ cần được giám sát chặt chẽ hơn trước khi người ta có thể tự tin nói rằng họ có thể nhảy lên một đội hàng đầu trong 'năm giải đấu lớn' của Châu Âu, nhưng họ chắc chắn có tiềm năng.

Trước khi chúng tôi rời Hà Lan, Sergino Dest của USMNT có thể là một cái tên quen thuộc sau những năm anh thi đấu tại Barcelona và AC Milan. Hiện đang được cho đội bóng đang chạy trốn của Eredivisie là PSV Eindhoven mượn, cầu thủ 23 tuổi này vẫn là một hậu vệ cánh tấn công nhanh – không quá khác biệt với Sergio Reguilon, người cho mượn Tottenham Hotspur của Brentford – nhưng có lẽ không phải là cầu thủ phòng ngự tốt nhất cho các câu lạc bộ có tham vọng vô địch Champions League.

Josko Gvardiol (22), Alphonso Davies (23), Destiny Udogie (21) và Levi Colwill (20) là những tài năng nổi tiếng trong danh sách này nhưng khó có thể rời khỏi câu lạc bộ hiện tại của họ trong những mùa giải tới.

Trở lại La Liga, Miguel Gutierrez của Girona là một cầu thủ khác có nhiều hứa hẹn và là mục tiêu thực tế hơn khi United tham gia thị trường.

Cầu thủ 22 tuổi này là một chiến thuật xuất sắc, thành thạo trong việc thực hiện các pha tấn công chồng chéo và chồng chéo, đồng thời biết khi nào nên lùi xuống hàng tiền vệ và tham gia vào các pha luân chuyển tấn công thông minh của đội mình. Anh ấy đã phát triển mạnh trong những trận đấu gần đây khi được tin tưởng giao vai trò ở vị trí hậu vệ cánh trái và thể hiện mình là người tạo ra sự khác biệt trong cả hai vòng cấm.


Gutierrez là nhân tố không thể thiếu giúp câu lạc bộ của anh ấy bất ngờ leo lên bảng xếp hạng. 

Thật không may, sự hợp tác của Girona với City Football Group sẽ gây khó khăn cho bất kỳ động thái nào đối với United, trong khi Real Madrid cũng quan tâm đến việc tái ký hợp đồng với cầu thủ tốt nghiệp học viện mà họ đã bán cho Girona vào mùa hè năm 2022 và có tùy chọn thực hiện vào mùa hè này với giá chỉ 8 triệu euro. (6,8 triệu bảng; 8,6 triệu đô la) – thấp hơn nhiều so với điều khoản giải phóng của anh ấy đối với các câu lạc bộ khác là 35 triệu euro.

Một cầu thủ trong danh sách rút gọn có thể chơi ở Premier League mùa tới là Victor Kristiansen, người được cho Bologna mượn vào mùa hè sau khi Leicester City xuống hạng ở Championship. Cầu thủ 21 tuổi người Đan Mạch có 2 pha kiến ​​tạo trong 20 lần ra sân ở Serie A cho một đội đang trên đà giành quyền tham dự Europa League mùa tới. Kristiansen nhận thấy khởi đầu cuộc sống ở Premier League đầy khó khăn khi gia nhập Leicester vào tháng 1 năm ngoái khi họ trượt dốc. Bologna có quyền chọn mua đứt theo dạng cho mượn vào cuối mùa giải. Nếu họ chọn không sử dụng nó, Kristiansen có thể là tài sản cho HLV Enzo Maresca của Leicester vào tháng 8. 

Morato đa năng của Benfica là một kết quả thú vị khác. Cầu thủ 22 tuổi này chủ yếu chơi ở vị trí trung vệ cho đến mùa giải này, khi HLV Roger Schmidt của đội bóng Bồ Đào Nha bắt đầu sử dụng anh ở vị trí hậu vệ trái để lấp đầy khoảng trống sau vụ bán Alex Grimaldo cho Bayer Leverkusen vào mùa hè.

Morato không phải là cỗ máy chuyền bóng và kiến ​​tạo mà Grimaldo đã và đang chứng tỏ mình trở lại Đức, nhưng anh ấy rất giỏi về mặt kỹ thuật và phòng ngự chắc chắn. Với chiều cao 6ft 3in, cầu thủ người Brazil là một hậu vệ khỏe mạnh và có thể có con đường sự nghiệp tương tự như Gvardiol. Là một người chuyền bóng thông minh hơn là một người chạy, anh ấy có cơ hội lọt vào đội tuyển Brazil tham dự Copa America mùa hè này. 

Với suy nghĩ đó, một cầu thủ mà The Athletic muốn nêu bật là Melvin Bard (23 tuổi), người hiện đang chơi cho Nice thuộc sở hữu của INEOS ở giải đấu hàng đầu nước Pháp.

Cầu thủ người Pháp là một hậu vệ cánh thông minh, thể thao, người có thể phù hợp với đội hình của Ten Hag và đưa ra nhiều lựa chọn chiến thuật khác nhau.

 

Lối chơi phối hợp của anh ấy với cầu thủ chạy cánh Jeremie Boga và tiền vệ trung tâm Khephren Thuram (hãy xem điểm số của anh ấy để chơi liên kết) đã giúp đưa Nice lên vị trí thứ hai trong giải đấu hàng đầu nước Pháp.

Có thể dựa vào Bard để ngăn chặn các cuộc tấn công của đối phương trước khi chúng trở nên quá nguy hiểm khi được yêu cầu, (thể hiện qua điểm tác động phòng thủ của anh ấy là 82). Nếu anh ấy cải thiện hơn nữa khả năng chuyền bóng tiến bộ và khả năng cầm bóng của mình, thì anh ấy có thể thu hút được sự chú ý của Didier Deschamps và đội tuyển quốc gia Pháp. Cầu thủ 23 tuổi này là một hậu vệ cánh đầy hứa hẹn với tiềm năng trở thành một cầu thủ xuất sắc nếu được bố trí hợp lý.

United vẫn cho Brandon Williams và Alvaro Fernandez mượn, nhưng cầu thủ này thuận chân phải và thiếu khả năng phòng ngự cũng như khả năng chuyền bóng của Shaw ở một phần ba cuối sân. Anh ấy có thể đang tìm kiếm một câu lạc bộ mới vào mùa hè này. Trường hợp của Fernandez thú vị hơn. Benfica có một điều khoản trong hợp đồng cho mượn của anh ấy đảm bảo việc bán vĩnh viễn nếu anh ấy chơi một số trận tối thiểu cho họ trong những tháng tới.

United có cả lựa chọn mua lại và điều khoản bán đi, nếu Benfica mua cầu thủ 20 tuổi này và sau đó chuyển anh ấy sang câu lạc bộ khác trong tương lai. Đó vẫn là những ngày đầu trong thời gian Fernandez ở Lisbon khi anh cạnh tranh với Morato để giành thời gian chơi ở vị trí hậu vệ trái. The Athletic sẽ báo cáo lại sự tiến bộ của anh ấy vào cuối mùa giải.

Hãy coi danh sách rút gọn này như một biện pháp phòng ngừa.

Khi Shaw có thể lực và phong độ đỉnh cao, anh là một trong những hậu vệ trái hay nhất châu Âu. United sẽ phải tốn rất nhiều thời gian và rất nhiều tiền để mua một cầu thủ xuất sắc - hoặc thậm chí tìm một người có thể thay thế và đảm bảo rằng họ không bị sa sút đáng kể về chất lượng ở vị trí này.
Shaw đóng vai trò quan trọng trong rất nhiều điều tốt đẹp mà United làm được và người hâm mộ của họ sẽ rất mong chờ rằng anh ấy sẽ có thể khỏe mạnh trong phần còn lại của mùa giải.

Tuy nhiên, câu lạc bộ có thể phải sớm bắt đầu tìm kiếm những cầu thủ tương tự – để giúp lấp đầy khoảng trống lớn khi cầu thủ người Anh vắng mặt.

xem thêm tin tức thể thao tại: kqxshn.com

 

 

 

 

Tag bài viết