Top 5 cầu thủ đa năng nhất Giải Ngoại hạng Anh

2024-03-07 09:32:24

Trong thời đại bóng đá ba trận một tuần và chấn thương thường xuyên, những cầu thủ bóng đá đa năng trở nên hữu ích hơn bao giờ hết đối với các nhà quản lý.

1. Ashley Young (Everton)

Ashley Young đã trở thành bậc thầy về mọi ngành nghề trong suốt sự nghiệp lâu dài của mình.

Cầu thủ 38 tuổi này đã đột phá ở Watford với tư cách là một cầu thủ chạy cánh tài giỏi, người có thể chơi tiền đạo trước khi phát triển thành một người thực hiện những đường tạt bóng độc ác từ cả lối chơi mở và các tình huống cố định cho Aston Villa và Manchester United.

 

Giờ đây là một hậu vệ cánh ranh mãnh với sở thích đặt chỗ, Young đã đạt được rất nhiều thành tích trong suốt 18 năm thi đấu ở các giải đấu hàng đầu Anh và Ý.

2. Bernardo Silva (Manchester City)

Không phải ngẫu nhiên mà một số cầu thủ có khả năng thích nghi tốt nhất đất nước lại chơi dưới sự dẫn dắt của chiến thuật gia bậc thầy Pep Guardiola tại Manchester City.

Bernardo Silva được cho là rất đa năng khi đảm nhiệm nhiều vai trò và vị trí khác nhau trong gần 7 năm tại sân Etihad.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha rất thoải mái ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc bên cánh phải.

Anh ấy cũng đá ở vị trí hậu vệ trái, với tư cách là số 9 sai lầm và nhanh chóng chuyển sang đá cánh trái trong trận derby Manchester hôm Chủ nhật.

3. John Stones (Manchester City)

Tính linh hoạt của John Stones là duy nhất ở chỗ anh ấy có thể chơi ở nhiều vị trí cùng một lúc.

Được chọn ở vị trí trung vệ cho Man City, Stones dành phần lớn thời gian của trận đấu ở nơi khác, hỗ trợ Rodri và thường xuyên đột phá vào khu vực 1/3 cuối sân cả khi có và không có bóng.

Liệu cầu thủ 29 tuổi này có thể hoạt động tốt như một tiền vệ thông thường hay đang ở trạng thái tốt nhất khi chọn và chọn những khoảnh khắc của mình hay không vẫn còn là vấn đề tranh luận.

Nhưng bạn sẽ thích cơ hội làm việc ở bất kỳ vị trí nào của anh ấy thông qua đội ngũ của Guardiola.

4. Joe Gomez (Liverpool)

Xuất phát ở vị trí tiền vệ tại Nottingham Forest hôm thứ Bảy đã bổ sung thêm một sợi dây nữa cho Joe Gomez, người từng là cầu thủ quan trọng của Jurgen Klopp mùa này.

Cầu thủ 26 tuổi này cũng đã đảm nhiệm cả hai vị trí hậu vệ cánh trong thời gian Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson vắng mặt - và vẫn cho rằng vị trí tốt nhất của anh ấy là trung vệ.

Sự linh hoạt đó có thể thu hút sự quan tâm của Gareth Southgate, người có đủ khả năng để chọn thêm một cầu thủ tấn công trong đội hình tham dự Euro 2024 nếu chọn đủ những hậu vệ linh hoạt như Gomez.

5. Pascal Gross (Brighton)

Các hậu vệ cánh đã quen với việc đá tiền vệ trong thời kỳ hiện đại nhưng không nhiều người có thể thực sự chuyển đổi giữa cả hai vị trí chỉ bằng một cú bấm ngón tay một cách thoải mái như Pascal Gross.

Gross chiếm phần lớn thời gian thi đấu ở khu vực giữa sân nhưng cũng đã chơi hơn 200 phút ở mỗi vị trí hậu vệ cánh trong mùa giải này.

Anh ấy đã kết hợp sự linh hoạt với việc được cho là ngôi sao của Brighton, ghi nhiều bàn thắng ở ngoại hạng Anh hơn bất kỳ đồng đội nào.
 

Đọc thêm: tin tức giải ngoại hạng Anh tại kqxshn.


 

Tag bài viết