Tiết lộ 2 lý do Dembele rời Barcelona

2023-08-01 12:11:08

Ousmane Dembele đang nghiêm túc cân nhắc rời Barcelona, ​​nhưng đâu là lý do cho sự ra đi gây sốc này?

Blaugranas có thể nói lời tạm biệt với cầu thủ chạy cánh trong vài giờ tới. Paris Saint-Germain còn thời gian đến nửa đêm thứ Hai để kích hoạt điều khoản giải phóng trị giá 50 triệu euro của cầu thủ người Pháp. 

Tình hình của Dembele ở Barcelona

Tiền đạo người Pháp là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử ĐKVĐ La Liga. Tuy nhiên, anh đã không đáp ứng được kỳ vọng trong nhiều năm do dính nhiều chấn thương trong thời gian thi đấu cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Khi phong độ tốt, anh chơi rất cừ và xuất sắc trên sân cỏ’, đó là lý do Xavi vẫn tin tưởng và trao cơ hội cho anh, ngay cả trong giai đoạn khó khăn nhất khi anh phải chịu áp lực từ người hâm mộ và BLĐ CLB.


Cầu thủ chạy cánh được Xavi tin tưởng

Vậy tại sao Dembele lại ra đi? Dưới đây là một số lý do được nhiều bên tiết lộ.

Tóm lại, những lý do khiến anh ấy có thể ra đi được liệt kê dưới đây:

  • Deco nhúng tay vào quá trình chuyển nhượng của câu lạc bộ với tư cách là giám đốc thể thao tại Barcelona
  • Barca muốn đổi Gavi + Dembele lấy Kylian Mbappe

Deco x Raphinha

Hãng truyền thông Tây Ban Nha Mundo Deportivo làm sáng tỏ tình hình và lý do tại sao cầu thủ 26 tuổi này đang cân nhắc việc rời Camp Nou.

Nguồn tin tiết lộ rằng sự khó chịu của Dembélé ngày càng gia tăng bắt nguồn từ việc thiếu tin tưởng vào ban lãnh đạo của câu lạc bộ, đặc biệt là giám đốc thể thao Deco.

Cầu thủ người Pháp tin rằng các nhà lãnh đạo cụ thể trong tổ chức rất muốn bán anh ta. Điều này được cho là thiếu sự hỗ trợ từ ban lãnh đạo tạo cho cầu thủ cảm giác không tin tưởng và khó chịu.

Với sự nhúng tay của Deco, người từng là đại diện của Raphinha và hiện giữ vai trò giám đốc thể thao ở đội bóng xứ Catalan, càng khiến Dembélé thêm nghi ngờ.

Raphinha là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí tiền vệ cánh, cầu thủ người Brazil đã thi đấu xuất sắc ở mùa giải trước.

Trong khi đó, PSG là phương án lý tưởng và hấp dẫn đối với Dembele, người đang giữa tâm bão.

Thỏa thuận trao đổi với Mbappe

Theo đại diện của anh, lời đề nghị của Barca dành cho PSG về hợp đồng hoán đổi Dembele + Gavi lấy Kylian Mbappé đã khiến anh quyết định rời Barca và gia nhập PSG, được tờ L’Equipe của Pháp đưa tin.

Vì vậy, anh ấy từ một cầu thủ quan trọng trở thành cầu thủ phụ để đổi lấy một ngôi sao khác từ nơi khác. Rõ ràng đây là một tin đáng thất vọng.

Diễn biến tiếp theo?

Quyết định cuối cùng về điểm đến hoàn toàn phụ thuộc vào anh ấy.

Đối với Dembele, những giờ tới có thể là mấu chốt trong việc xác định chương tiếp theo trong sự nghiệp của anh ấy. Khả năng chuyển đến PSG là cơ hội cho một khởi đầu mới và cơ hội tỏa sáng trong một môi trường mới.

Bây giờ, anh ấy phải quyết định tương lai của mình, do trưỡ đây anh ấy đã từng đàm phán về một hợp đồng mới để ở lại..

Theo Fabrizio Romaon, PSG đã đồng ý bằng miệng hợp đồng 5 năm với người đại diện của Dembélé. Gã khổng lồ nước Pháp đã gửi thư chính thức để thông báo rằng Barca hiện đang cố gắng hoàn tất thương vụ một cách tốt nhất – còn tùy thuộc vào thời điểm.


 

Tag bài viết