Top 10 tay vợt tennis vĩ đại nhất mọi thời đại

2023-12-20 10:49:20

Để trở thành tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại hay GOAT, các tay vợt thế giới đã phải giành được nhiều danh hiệu và cột mốc khác nhau. Cùng điểm lại 10 tay vợt tennis xuất sắc nhất thời gian qua.

Những tay vợt xuất sắc năm 2023

Cầu thủ nam top đầu hiện tại đã trải qua những cuộc đụng độ khốc liệt đến năm nay. Daniil Medvedev nắm giữ 13 danh hiệu ở các giải đấu, anh chỉ sở hữu 1 danh hiệu lớn duy nhất và vẫn tự xem chính mình là chiến binh trên sân quần vợt.

Sau đó, trở lại năm 2021 Novak Djokovic, đối thủ đáng gờm nhất của Medvedev, gần như bất khả chiến bại trong suốt mùa giải là tân binh. Trước khi bị Medvedev đánh bại ở giải US Open năm 2021, Djokovic thường được ca ngợi là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại – là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Grand Slam trong lịch sử.

Nhắc đến đội nữ, sẽ không trọn vẹn nếu không nhắc đến cái tên giành kỷ lục lớn với danh hiệu Open Era, Serena Williams. Williams ảnh hưởng rất lớn đến văn hóa quần vợt với gần 40 danh hiệu lớn của mình; năm ngoái bộ phim về gia đình cô đã ra mắt & đoạt giải Oscar. Tuy nhiên, cô ấy không phải là nữ vận động viên giàu có nhất; mà chính là Naomi Osaka.

Cập nhật tin tức thể thao mới nhất tại đây


Novak Djokovic (Serbia)

Dưới đây là top 10 tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại, được thống kê dựa trên tổng số danh hiệu mà họ đã đạt được

Pete Sampras (Mỹ) — 14 lần vô địch

Sampras chưa bao giờ vô địch Grand Slam dù anh được xếp vào top 10. Anh cũng thất bại thảm hại trong việc tạo đột phá ở giải French Open. Mặc dù vậy, anh vẫn bất bại trên sân cỏ và sân cứng, dẫn đầu bảng xếp hạng thế giới trong sáu năm.


Pete Sampras (Mỹ) — 14 lần vô địch

Martina Navratilova (Mỹ) — 18 danh hiệu vô địch

Với 167 danh hiệu ở nội dung đơn nam, đôi nam và đôi nam nữ trong sự nghiệp, Navratilova là người giữ kỷ lục Open Era. Với 9 chiến thắng tại Wimbledon, bà cũng đang giữ kỷ lục giành được nhiều danh hiệu nhất trong sự nghiệp.


Martina Navratilova (USA)

Chris Evert (Mỹ) — 18 lần vô địch

Với tỷ lệ giành chiến thắng trên 90% trong sự nghiệp của mình, Evert đã chứng minh mình là một lựa chọn đáng tin cậy để cược. Giành chiến thắng 18 trong số 34 lần vào chung kết, cô giữ kỷ lục về số lần vô địch Grand Slam nhiều nhất. Bà ấy là tay vợt top đầu quần vợt trong bảy năm.


Chris Evert (Mỹ) — 18 chức vô địch lớn

Helen Wills (Mỹ) — 19 danh hiệu vô địch

Trong 8 năm từ những năm 1920 đến 1930, Wills thống trị quần vợt nữ, thắng tất cả các trận đấu từ năm 1926 đến 1932. Cô từng 7 lần vô địch US Open và hai lần giành huy chương vàng tại Thế vận hội Olympic 1924 ở Paris. Hơn nữa, bà từng 7 lần vô địch Wimbledon và tám lần vô địch US Open.


Helen Wills (Mỹ) — 19 danh hiệu vô địch

Roger Federer (Thụy Sĩ) – 20 danh hiệu vô địch

Tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại, Roger Federer, hiện đã ở tuổi 40 và ấp ủ danh hiệu này suốt hàng chục năm qua. 20 danh hiệu Grand Slam là một thành tích khó đạt được, bất chấp những thất bại gần đây do nhiều chấn thương.


Roger Federer (Thụy Sĩ) – 20 danh hiệu vô địch

Đồng hạng 3. Steffi Graf (Đức) — 22 danh hiệu vô địch

Graf chơi rất kiên định. Trong 377 tuần, cô là tay vợt duy nhất đứng đầu bảng xếp hạng. Với bốn chức vô địch lớn và huy chương vàng Olympic trong một năm, cô trở thành tay vợt đầu tiên hoàn thành Golden Slam vào năm 1988 – Một đối thủ đáng sợ trên mọi mặt sân.


Steffi Graf (Đức) — 22 danh hiệu vô địch

Đồng hạng 3. Rafael Nadal (Tây Ban Nha) – 22 danh hiệu vô địch

Với 22 Grand Slam, ‘Vua sân đất nện’ giữ kỷ lục nhiều nhất trong lịch sử quần vợt nam. 14 chiến thắng của anh tại Roland Garros trên sân đất nện cũng là thế mạnh của anh. Thi đấu chuyên nghiệp gần 20 năm, tính đến nay Rafael Nadal đã giành được 92 danh hiệu.


Rafael Nadal (Tây Ban Nha) – 22 danh hiệu vô địch

Serena Williams (Mỹ) – 23 danh hiệu vô địch

Williams đang giữ kỷ lục Open Era với hơn 20 danh hiệu Grand Slam đơn, 14 danh hiệu Grand Slam đôi với chị gái Venus và hai danh hiệu đôi nam nữ. Williams kéo dài sự thống trị của mình trên sân trong suốt 18 năm đáng kinh ngạc, Serena cũng giữ kỷ lục xếp ở vị trí số 1 thế giới nhiều tuần liên tiếp nhất (186 tuần).


Serena Williams (Mỹ) – 23 danh hiệu vô địch

Đồng hạng nhất. Margaret Court (Úc) — 24 danh hiệu vô địch

Theo các chuyên gia, tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại là Court, bà đã khép lại sự nghiệp của mình với 24 danh hiệu cá nhân, trong đó có 19 danh hiệu đôi nam nữ, và 12 danh hiệu đôi nữ. Đặc biệt vào năm 1970, Margaret Court đã giành được cả 4 danh hiệu Grand Slam trong một năm.


Margaret Court (Úc)

Đồng hạng nhất. Novak Djokovic (Serbia) – 24 danh hiệu vô địch

Sau khoảng thời gian gắn bó với Federer, chiến thắng gần đây nhất của Djokovic tại US Open đã giúp vươn lên top đầu ở nội dung nam. Anh ấy đã giành được 87 danh hiệu trong hơn 20 năm trên sân đấu và gần như bất khả chiến bại trong thời kỳ đỉnh cao của mình. Tay vợt người Serbia cũng nối dài kỷ lục về số danh hiệu Grand Slam lên con số 24, cân bằng cột mốc lịch sử của Margaret Court của Úc. Có thể nói anh ấy sẽ sớm là tay vợt đứng đầu danh sách này.

 

Tag bài viết