HLV IRAQ: “VIỆT NAM LÀ ĐỐI THỦ KHÓ CHƠI”

2024-01-25 11:47:44

HLV Jesus Casas thừa nhận Iraq gặp khó khăn ở trận thắng Việt Nam 3-2 tại lượt cuối bảng D Asian Cup 2023 tối 24/1.

 

 

"Chúng tôi thay nhiều cầu thủ khi đã đạt được mục tiêu trong hai trận đầu, đó là điều bình thường", HLV Casas nói ở buổi họp báo sau trận đấu trên sân Jassim Bin Hamad. "Trận gặp Việt Nam rất khó khăn, đặc biệt trong hiệp một khi đối thủ phòng ngự tốt. Chúng tôi kiểm soát bóng nhiều nhưng không tạo ra nhiều cơ hội. Nhiều cầu thủ hôm nay mới lần đầu được thi đấu nên có chút lo lắng khi nhập cuộc".

Chắc chắn đi tiếp với vị trí nhất bảng D, nhưng HLV Jesus Casas và các học trò vẫn đặt mục tiêu đánh bại Việt Nam ở lượt cuối để kết thúc vòng bảng một cách trọn vẹn. Tuy nhiên, việc thay tới tám cầu thủ so với đội hình xuất phát ở lượt trận trước khiến Iraq gần như không tạo ra cơ hội nào trong 45 phút đầu. Phải đến hiệp hai, khi tung các trụ cột vào sân, Iraq mới lật ngược thế cờ và thắng ngược 3-2 từ thế bị dẫn 0-1.

"Chúng tôi thay đổi nhiều trong hiệp hai sau khi bị dẫn trước và có được thành quả", HLV Iraq nói thêm. "Dựa vào thế trận và đối thủ, tôi có những điều chỉnh khác nhau về chiến thuật và con người. Việt Nam không hề dễ chơi và khiến chúng tôi vất vả mới có được chiến thắng".

  

Các học trò Casas để Việt Nam dẫn trước, khi Bùi Hoàng Việt Anh ghi bàn ở phút 42. Dẫu vậy, Iraq nắm lợi thế quân số khi Khuất Văn Khang nhận hai thẻ vàng và bị truất quyền thi đấu ở phút bù thứ tư hiệp một. Sang hiệp hai, nhà vô địch năm 2007 ghi hai bàn từ các pha không chiến ở các phút 48 và 73, từ các pha đánh đầu của trung vệ Rebin và tiền đạo Aymen Hussein.

Iraq có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng Aymen đá hỏng phạt đền ở phút 83. Sau đó, họ suýt đánh rơi ba điểm khi để Nguyễn Quang Hải gỡ hòa ở phút bù đầu tiên. Phải đến phút bù thứ 12, đội trưởng Aymen mới hoàn tất cú đúp, đá phạt đền thành công giúp Iraq thắng 3-2. HLV Iraq nói rằng ông vẫn để Aymen đá quả penalty thứ hai sau khi hỏng quả đầu, vì nhận thấy cầu thủ đội trưởng không đánh mất tự tin, khát khao ghi bàn và có kỹ năng đá phạt đền tốt.

Trận thắng nhọc ở phút bù cuối cũng giúp nhà cầm quân Tây Ban Nha nhận thấy những điều cần cải thiện ở Iraq. "Những gì diễn ra cho thấy trận đấu nào cũng khó khăn", ông Casas nói. "Chúng tôi phải tập trung trước mọi đối thủ, phòng ngự chặt chẽ, pressing tốt hơn và cố gắng ghi nhiều bàn hơn. Không phải lúc nào điều đó cũng dễ dàng".

Việt Nam chia tay Asian Cup với bốn bàn và không có điểm nào, xếp chót bảng. Trong khi đó, kết quả này giúp Iraq toàn thắng ba trận vòng bảng Asian Cup, dẫn đầu bảng D. Thành tích này tốt hơn nhiều so với vòng bảng năm 2007 - năm Iraq đăng quang ở Asian Cup, nhưng HLV Canas rất thận trọng khi nói về khả năng tiến sâu.

"Chúng tôi cần cố gắng qua từng trận", ông nói. "Tất nhiên, bạn luôn mơ về chức vô địch. Chúng tôi không được đánh giá cao bằng những ứng viên vô địch khác, nhưng hy vọng Iraq có thể thành công ở giải đấu này".

Nói về khả năng vô địch tại Asian Cup, HLV Canas đánh giá bốn đội Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran và Australia là những ứng viên sáng giá nhất, sau đó đến Qatar và Arab Saudi, rồi mới đến Iraq. Ở vòng 1/8, Iraq chạm trán đội xếp thứ ba bảng E hoặc F, nhiều khả năng là Bahrain hoặc Oman. "Đối thủ nào cũng khó khăn, chỉ một sai lầm cũng có thể phải trả giá đắt", ông Canas nói.

xem thêm tin tức tại: kqxshn.com, chuyển nhượng. Gái xinh.

 

 

Tag bài viết