Năm khoảnh khắc vĩ đại nhất của David Silva tại Man City

2023-08-01 12:05:48

Huyền thoại vĩ đại của Tây Ban Nha và Manchester City, David Silva đã tuyên bố từ giã sự nghiệp ở tuổi 37 vì chấn thương nặng. Cùng xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của anh với những gã khổng lồ nước Anh.

Quyết định của Silva gây ngạc nhiên cho giới mộ điệu vì tiền vệ này vẫn còn rất nhiều mục tiêu để cống hiến dù đã lớn tuổi; tuy nhiên, chấn thương đầu gối buộc anh phải tạm dừng sự nghiệp lẫy lừng của mình.

Anh bắt đầu sự nghiệp ở Valencia, và dừng bước cùng Real Sociedad, đội sẽ thi đấu ở Champions League mùa giải tới, nhưng đỉnh cao sự nghiệp của Silva sẽ luôn là với Man City.

Anh rời The Blues vào năm 2020 sau mười năm huy hoàng, giành bốn chức vô địch Premier League. Anh đóng góp nhiều hơn là chỉ ghi bàn, và đây là một số khoảnh khắc đẹp nhất của Silva trong màu áo City Blue.


Silva đấu với Man United

Bàn thắng đầu tiên vào lưới Blackpool

Khi một sự nghiệp kết thúc, mọi người nghĩ về nó đã bắt đầu như thế nào.

Anh chơi rất tốt ở Valencia, nhưng khi đến Anh, rất nhiều nghi ngờ về khả năng của anh. Nhiều người đoán rằng Silva sẽ chật vật trong những ngày sương mù lạnh giá tại Premier League, nhưng bất chấp tất cả anh đã ghi bàn thắng đầu tiên tuyệt đẹp trong trận ra mắt để đánh dấu sự hiện diện của mình.

Vào ngày 17/10/2010, City đã đến bờ biển có trận đối đầu với các tân binh của Premier League là Blackpool, cuối cùng anh đã tạo ra một tác phẩm nghệ thuật để ấn định chiến thắng sít sao.

Silva nhận đường chuyền ngắn từ Milner; phần còn lại là cột mốc lịch sử. Anh đánh bại hàng phòng ngự, khéo léo vượt qua ba cầu thủ, và cuối cùng tung cú sút xoáy đẹp mắt vào góc xa trong sự cuồng nhiệt của đám đông.

Pha kiến tạo hoàn hảo cho Kompany

Đường chuyền quan trọng nhất của Silva cho Man City rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao: Một quả phạt góc cho Kompany trong trận đấu với Manchester United.

Huấn luyện viên khi đó của Man City, Roberto Mancini trao đổi với chuyên gia phân tích dữ liệu, người đã khuyên ông rằng cách thực hiện quả phạt góc hiệu quả nhất là đưa bóng ra ngoài thay vì đưa bóng vào. Silva áp dụng lý thuyết này vào thực tế với một quả tạt tuyệt vời vào khu vực 6 yard, và Kompany sử dụng chiều cao và sức mạnh của mình để đánh bại Chris Smalling để giành bóng và ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu.

Chiến thắng 1-0 giúp Man City vươn lên top bảng Premier League nhờ hiệu số bàn thắng trong khi còn hai trận đấu còn lại, sau khi kém United tới 8 điểm trong bốn trận trước đó.

Trận đánh bại QPR với tỷ số 3-2

Các CĐV The Citizens có lẽ chỉ còn nhớ khoảnh khắc của Aguero trong chiến thắng lịch sử trước QPR. Nhưng chính Silva đã lập công trong một đêm lạnh giá ở London.

Khi tỷ số đang là 1-1, Silva đã xử lý đường chuyền một cách xuất sắc của Dzeko, pha chạm bóng đầu tiên của anh tạo ra khoảng trống trước khi đưa bóng qua Paddy Kenny trong bàn thắng của QPR.

Đường chuyền đó VS United

Fan hâm mộ bóng đá chứng kiến những đường chuyền tuyệt đẹp, đôi khi còn hơn cả bàn thắng. Man City đang chiếm ưu thế trước các đối thủ của họ trong trận Derby thành Manchester.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã ghi bàn thắng thứ năm của trận đấu cho Man City, anh đánh bại David de Gea, và pha kiến tạo quan trọng của anh cho bàn thắng thứ sáu đã lấy đi tất cả vinh quang.

Silva chỉ cần hai chạm trước khi xé toang hàng phòng ngự của United và kiến ​​tạo cho Edin Dzeko, người đã nâng tỷ số lên 6-1.

 

Bàn mở tỷ số FA Cup

Năm 2019, Silva đóng vai chính trong trận Chung kết FA Cup của Man City đánh bại Watford tại Wembley trong một trận đấu trong nước của đội giành cú ăn ba của City. Silva đã mở tỷ số ở phút 26 sau một pha đánh đầu với Raheem Sterling. Bóng rơi đẹp mắt ngay tại chỗ Silva, và cầu thủ người Tây Ban Nha thực hiện cú vô-lê giữa không trung bắt đầu loạt bàn thắng.

Bạn có thể xem video youtube do huyền thoại Man City tạo ra dưới đây:

 

Tag bài viết