Neymar vắng mặt tại Copa America 2024

2023-12-21 09:53:15

Neymar chính thức vắng mặt tại Copa America 2024 do chấn thương dây chằng đầu gối và không kịp bình phục tại thời điểm Copa America diễn ra vào 20/6 – 14/7 năm sau tại Mỹ.

Cựu tiền đạo PSG đã trải qua ca phẫu thuật thành công vào ngày 2/11 tại Brazil, trước đó anh bị chấn thương ở vòng loại World Cup 2026 vào tháng 10, giữa Selecao và Uruguay. Với tình hình này, bác sĩ Rodrigo Lasmar của Brazil chia sẻ rằng dự kiến chấn thương của anh sẽ mất khoảng 9 tháng mới lành.


Neymar vắng mặt tại Copa America 2024

Siêu sao ĐT Brazil đã phải đối mặt với những chấn thương nặng từ năm này qua năm khác, hậu quả anh là phải nghỉ thi đấu 6 tuần năm 2021, bỏ lỡ Copa America 2019 cùng Brazil.

“Vẫn còn quá sớm để trở lại và chấp nhận những rủi ro không cần thiết. Kỳ vọng của chúng tôi là cậu ấy sẽ sẵn sàng trở lại vào đầu mùa giải 2024 ở châu Âu, tức là trong tháng 8.”

Chúng ta cần phải kiên nhẫn. Nói về việc trở lại trước 9 tháng là quá sớm. Ở đây, tôi muốn nhấn mạnh đến khái niệm về việc hoàn toàn phục hồi chấn thương dây chằng. Quan trọng là phải có đủ thời gian để cơ thể tái tạo lại dây chằng. Nếu chúng tôi làm đúng theo những bước đó và sau một thời gian dài hồi phục, kỳ vọng là cậu ấy có thể thi đấu trở lại ở phong độ cao”.

Neymar là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Brazil với 79 bàn sau 129 lần ra sân và được nhiều người coi là cầu thủ quan trọng nhất của tuyển Brazil.

Anh vừa gia nhập Al Hilal ở giải Saudi Pro League vào tháng 8 với mức phí chuyển nhượng là 90 triệu euro từ PSG, nhưng chỉ có chơi 5 trận vì dính chấn thương.

Tiền đạo này đã giành được danh hiệu Confederations Cup với Brazil vào năm 2013 và Olympics ba năm sau đó, nhưng anh vẫn chưa gặt hái được thành công ở World Cup hay Copa America cùng ĐTQG của mình.

Brazil được xếp vào bảng D Copa America 2024 cùng với Colombia, Paraguay và đội thắng cuộc trong trận play-off giữa Costa Rica và Honduras.

 

 

Tag bài viết