THAM VỌNG CỦA HLV IRAQ Ở TRẬN CHIA TAY ĐT VIỆT NAM

2024-01-22 17:14:37

Lượt trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2023 đã chính thức hạ màn với nhiều bất ngờ và tiếc nuối. Về phía ĐT Việt Nam, đoàn quân của HLV Philippe Troussier chưa có điểm số nào sau 2 trận đấu đầu tiên.

Ở trận ra quân diễn ra hôm 14/1, ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn đáng khen với tinh thần thi đấu quả cảm, tuy nhiên chừng đó là không đủ để làm nên bất ngờ trước "ông lớn" Nhật Bản.

Chạm trán Indonesia tại lượt đấu thứ 2 vào tối ngày 19/1,"Những chiến binh sao vàng" đã để thua với cách biệt tối thiểu 0-1 trên chấm phạt đền.

2 trận thua liên tiếp khiến ĐT Việt Nam bị đẩy xuống vị trí cuối bảng D. Theo đó hết hy vọng giành vé đi tiếp và trận gặp ĐT Iraq tại lượt trận cuối diễn ra vào ngày 24/1 cũng sẽ chỉ mang tính thủ tục.

 

Ở chiều ngược lại, ĐT Iraq sớm đã giành quyền vào vòng 1/8 sau 2 thắng lợi liên tiếp trước Indonesia ở trận mở màn và chiến thắng bất bất ngờ trước Nhật Bản tại lượt trận thứ 2.

Nhờ có được 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt trận, tuyển Iraq chính thức chiếm lĩnh ngôi vị số 1 bảng D của Nhật Bản và thẳng tiến vào vòng 1/8.

Theo LĐBĐ Iraq (IFA), thầy trò HLV Jesus Casas hiện đang tăng cường tập luyện nhằm có sự chuẩn bị tích cực nhất cho cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam.

Đáng chú ý, tại buổi tập mới nhất diễn ra hôm qua (21/1), HLV Jesus Casas đã ra yêu cầu quan trọng với các cầu thủ ĐT Iraq về trận gặp tuyển Việt Nam.

 

 "HLV ĐTQG Iraq, ông Jesus Casas kêu gọi các cầu thủ cần phải thể hiện tốt trong trận đấu với ĐT Việt Nam mặc dù đã có vé vào vòng loại trực tiếp.

Điều này có nghĩa là ĐT Iraq không nên giảm hiệu suất của mình, bởi vì kết quả của trận đấu sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới.

Nhất là trong bối cảnh ĐT Iraq đang tìm cách thăng hạng lên những vị trí cao hơn, vì có thể nó sẽ ảnh hưởng đến các giải đấu trong lương lai, gần nhất là tại vòng loại World Cup 2026", IFA tiết lộ.

Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Troussier cũng đang nỗ lực rèn quân, tích lũy năng lượng tích cực và quyết tâm giành kết quả tốt nhất trước Iraq.

xem thêm tin tức tại: kqxshn.com

 

 

Tag bài viết