Tòa án Châu âu bật đèn xanh cho giải Super League của Florentino Perez

2023-12-23 10:24:52

Super League hiện đã chính thức đi vào hoạt động sau khi Tòa án Châu u bật đèn xanh cho việc tạo ra giải đấu ưu tú mới, hoặc nói cách khác, Florentino Perez đã thắng kiện.

HLV Perez của Real Madrid rất tự tin về sự ra đời của một giải đấu mới và ông là người nói được làm được.

Cập nhật tin tức thể thao mới nhất tại đây

Super League – UEFA, FIFA vi phạm luật EU về Super League, quy định của tòa án cấp cao

Tòa án Công lý Châu Âu đã bật đèn xanh cho việc thành lập European Super League bằng phản ánh rằng việc FIFA và UEFA phê duyệt trước các giải đấu bóng đá liên câu lạc bộ là trái với luật pháp EU.

Nói một cách đơn giản, UEFA và FIFA hành động trái với luật cạnh tranh khi ngăn cấm giải đấu này thành lập. Và kết quả là Tòa án công lí Châu Âu (ECJ) đã đưa ra phán quyết ủng hộ Super League, và phán quyết rằng FIFA và UEFA đã lạm dụng vị trí của họ bằng cách cấm hoàn toàn các CLB thi đấu ở giải ESL.

Phán quyết chính thức cho biết:

“Các quy định của FIFA và UEFA về việc phê duyệt trước các giải đấu bóng đá liên câu lạc bộ, chẳng hạn như Super League, là trái với luật pháp EU. Chúng trái với luật cạnh tranh và quyền tự do của EU.”

“Theo như quy định của FIFA và EUFA, bất kỳ dự án bóng đá liên câu lạc bộ đều phải được họ chấp thuận trước, chẳng hạn như Super League. Những câu lạc bộ và người chơi tham gia các giải đấu này được xem như bất hợp pháp. Không có khuôn khổ nào cho các quy định của FIFA và UEFA để đảm bảo tính minh bạch, khách quan, không phân biệt đối xử và tương xứng.

“Tương tự như vậy, các quy tắc trao cho FIFA và UEFA quyền kiểm soát độc quyền đối với việc khai thác thương mại các quyền liên quan đến các giải đấu đó nhằm hạn chế cạnh tranh, vì tầm quan trọng của chúng đối với giới truyền thông, người tiêu dùng và người xem truyền hình ở Liên minh châu Âu.”

Super League – Phản ứng của CEO giải đấu mới và chủ tịch UEFA


UEFA thua kiện trước SUper League

Phản ứng của Bernd Reichart với tư cách là CEO của A22

A22, một công ty phát triển thể thao được thành lập để hỗ trợ tạo ra Super League, đã tuyên bố rằng các cơ quan quản lý giữ vị trí độc quyền và vi phạm Luật Cạnh tranh của Liên minh Châu Âu .

“Chúng tôi đã giành được quyền cạnh tranh. Sự độc quyền của UEFA đã kết thúc. Bóng đá là miễn phí,” Giám đốc điều hành A22 Bernd Reichart cho biết. “Các câu lạc bộ hiện không bị đe dọa trừng phạt và được tự do quyết định tương lai của mình.”

Chủ tịch UEFA Ceferin: “Tôi thấy báo chí dẫn dắt những người ủng hộ Anh gọi nó giống như… The Zombie League”.

“Gần đến Giáng sinh, họ nhìn thấy một chiếc hộp dưới gốc cây và bắt đầu mừng rỡ, nhưng khi mở hộp ra họ nhận ra bên trong chẳng có gì nhiều”.

Thể thức của Super League

Dưới đây là thể thức đơn giản của giải đấu mới:

  • 64 đội
  • 3 hạng đấu (Star, Gold và Blue), sẽ bao gồm việc thăng hạng và xuống hạng.
  • 14 trận mỗi mùa mỗi đội
  • 7 trân sân nhà
  • 7 trận sân khách
  • Đây sẽ là một giải đấu mở
  • Chia làm 2 giai đoạn: đấu vòng trong 1 lượt ở vòng bảng, sau đó đấu play-off

 

 

Tag bài viết