Áo đấu World Cup 2022 của Lionel Messi được bán với giá 6,1 triệu bảng

2023-12-18 12:12:03

Những chiếc áo đấu của Lionel Messi mang tại FIFA World Cup 2022 đã được bán với giá 7,8 triệu USD (6,1 triệu bảng) tại buổi đấu giá của Sotheby’s ở New York.

Áo đấu của Lionel Messi trong buổi đấu giá

6 chiếc áo đấu mà đội trưởng người Argentina đã mặc trong chặng đường lịch sử giành chức vô địch World Cup, nằm trong số những kỷ vật được các nhà sưu tập thế giới săn lùng nhiều nhất.

Messi, chủ nhân của 8 Quả bóng vàng, đã ghi hai bàn trong trận chung kết trước khi đội bóng của anh đánh bại Pháp trên chấm phạt đền, giành chức vô địch World Cup đầu tiên kể từ triều đại của Diego Maradona.

Theo BBC, chiếc áo đấu kỷ lục được cho là áo “Hand of God” của Diego Maradona. được bán với mức giá 7.1 triệu bảng vào năm 2022


Những chiếc áo đấu của Lionel Messi tại World Cup 2022 được bán với giá 6,1 triệu bảng

El Pulga trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup ghi bàn ở vòng bảng, vòng 16, tứ kết, bán kết và chung kết của một giải đấu.

Anh đã chơi trong tất cả 7 trận đấu cùng ĐT Argentina tại World Cup 2022, nhưng chỉ có 2 trong số 3 chiếc áo Messi mặc ở vòng bảng sẽ được bán đấu giá, vì chiếc áo còn lại được được đổi vớ tuyển thủ Australia của Heart of Midlothian, Cammy Devlin sau trận.

Cập nhật tin tức thể thao mới nhất tại đây

Mục đích của cuộc đấu giá

Theo nhiều nguồn tin, một phần số tiền thu được từ cuộc đấu giá sẽ được quyên góp cho Dự án Unicas do Bệnh viện Nhi đồng Sant Joan de Deu Barcelona với sự hỗ trợ của Quỹ Leo Messi, nhằm hỗ trợ trẻ em mắc các bệnh hiếm gặp.


 

Tag bài viết