Việt Nam 0-3 Mỹ: Kiên cường trước nhà đương kim vô địch

2023-07-22 14:50:02

Việt Nam 0 – 3 Mỹ – kết quả đầy bất ngờ cho ĐT nữ Việt Nam lần đầu ra sân tại World Cup nữ 2023, các cô gái Vàng đã thi đấu thật kiên cường, đầy kỷ luật trước đương kim vô địch Mỹ.

Có thế thấy đây là trận đấu một chiều nghiêng về phía ĐKVĐ Mỹ, đội có bề dày thành tích đáng kính nể tại World Cup. Ngược lại, tuyển Việt Nam khẳng định mình còn khá non trẻ, và mục tiêu ra sân của thầy trò HLV Mai Đức Chung là giảm thiểu số bàn thua, tránh thẻ phạt và chấn thương. Kết quả này được xem là khá thành công đối với tuyển nữ Việt Nam.

Cập nhật tin tức thể thao mới nhất tại đây

Highlights

Thầy trò HLV Mai Đức Chung bước vào hiệp một đầy tự tin, liên tục áp sát đối phương, tập trung không để đối phủ tạo ra nhiều cơ hội. Thủ môn Kim Thanh có pha cứu thua sớm ở phút thứ 7.

Ở phút thứ 14, Sophia Smith đón bóng từ tiền đạo Alex Morgan, nhanh chóng dứt điểm quyết đoán bên cánh trái mở tỷ số cho tuyển nữ Mỹ.

Khung thành Việt Nam liên tục gặp nguy sau đó, thủ môn Kim Thanh bắt gọn cú dứt điểm của tiền vệ Demelo ở phút thứ 19, và tiếp tục cản phá cú sút của Alex Morgan sau đó 10 phút.


Kim Thanh cản phá thành côn cú sút của Alex Morgan từ chấm 11m

Hoàng Thị Lan phạm lỗi với Rodman trong cấm địa, sau khi tham khảo VAR, tuyển nữ Mỹ được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, người gác đền Kim Thanh đã xuất sắc cản phá cú sút của Alex Morgan.

Tuyển Mỹ nhân đôi cách biệt ở hiệp một, sau khi VAR công nhận bàn thắng thứ hai của Smith từ đường chuyền của Alex Morgan. Trước đó, chân sút số 1 có pha tranh chấp với Kim Thanh và xác định việt vị.

Hiệp hai bắt đầu khi tuyển nữ Mỹ dân cao đội hình, gia tăng sức ép ngay từ ban đầu khiến tuyển nữ Việt Nam phòng thủ khó khăn.


Thái Thị Thảo tranh chấp bóng – Ảnh: VTC

Nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng may mắn vẫn chưa đến với nhà ĐKVĐ World Cup.

HLV Mai Đức Chung đưa ra nhiều sự thay đổi về nhân sự, đưa Mỹ Anh và Chương Thị Kiều vào sân thay cho Thu Thương và Bích Thùy. Huỳnh Như cũng được thay ra sau đó.

Phút 77, đội trưởng Lindsay Horan ghi bàn cho đội tuyển Mỹ, nâng tỷ số lên 3-0.

Bị thủng lưới 3 lần, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn giữ bình tĩnh, chơi kỷ luật để giữ tỷ số 3-0 chung cuộc.

Kết quả này được xem là khá bất ngờ đối với các cô gái vàng tại World Cup nữ 2023, đặc biệt là trước đối thủ đứng đầu như ĐKVĐ Mỹ.

Diến biến tiếp theo

ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận đối đầu với Bồ Đào Nha vào ngày 27/07/2023, lúc 14:30 (Giờ Hà Nội), đây là đội đứng top 2 trên BXH thế giới, sau tuyển Mỹ. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ còn nhiều thử thách phía trước.