Việt Nam vs Mỹ – Nhận định World Cup Nữ 2023

2023-07-21 19:11:24

Việt Nam vs Mỹ – Cùng chúng tôi dự đoán trận đấu ở Bảng E tại Auckland/Tāmaki Makaurau, New Zealand, vào ngày 22/7.

Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Mỹ từng bốn lần vô địch World Cup nữ sẽ lần đầu tiên đối đầu với ĐTQG Việt Nam ở giải đấu đồng tổ chức bởi Úc và New Zealand.

Tổng quan

Trong trận đấu rất được trông chờ này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển nữ Mỹ đáng gờm trong trận mở màn Giải vô địch bóng đá nữ thế giới.


Việt Nam chuẩn bị có trận ra mắt World Cup nữ 2023

Cả hai đội đều đặt mục tiêu bắt đầu giải đấu với kết quả tích cực, khiên sân đấu đây trở thành một cuộc chạm trán thú vị và quan trọng.

Nhưng liệu đây có phải là cuộc chiến một chiều dành cho các nhà đương kim vô địch? Hay tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp khó ở trận đấu tới?

ĐTQG Mỹ là đội có khả năng giành chức vô địch World Cup Women 2023

Đội tuyển nữ Việt Nam

Đội tuyển nữ Việt Nam, được biết đến với sự bền bỉ và tinh thần đồng đội mạnh mẽ, đã vượt qua vòng loại World Cup sau màn thể hiện ấn tượng ở vòng loại. ĐTQG được dẫn dắt bởi huấn luyện viên giàu kinh nghiệm Mai Đức Chung, họ đã rất nỗ lực để ghi dấu ấn trên đấu trường quốc tế.

Trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng, Việt Nam đối đầu với Đức, New ZealandTây Ban Nha, kết thúc bằng những thất bại; 13 bàn thua và chỉ ghi được một bàn thắng. Kết quả phản ánh sự khác biệt về trình độ giữa các đội mà Việt Nam sẽ phải đối mặt trong giải đấu.

Huỳnh Như và Thanh Nhã nằm trong top những cầu thủ Việt Nam có thể gây bất ngờ cho đối thủ bằng sự quyết tâm của họ. Nhưng thủ môn kỳ cựu Kim Thanh có thể sẽ có một ngày thi đấu khá vất vả trước cường quốc USWNT.

Đội tuyển nữ Hoa Kỳ

Đội tuyển nữ Hoa Kỳ, do Vlatko Andonovski dẫn dắt, tham gia giải đấu với tư cách là một trong những đội được yêu thích nhất, có bề dày thành tích đáng kính nể trong môn bóng đá nữ.

Lịch thi đấu World Cup nữ 2023

ĐTQG Mỹ tự hào khi có sự kết hợp tuyệt vời giữa những cầu thủ tài năng và cả thiếu kinh nghiệm nhưng có tiềm năng to lớn, điển hình là Sophia Smith.

Smith thuộc thế hệ cầu thủ mới của ĐTQG Mỹ trong khi Alex Morgan 34 tuổi và Megan Rapinoe gọi đó là sự nghiệp hậu World Cup và mùa giải đóng bóng của cô ấy.

Dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên giàu kinh nghiệm Andonovski, họ đặt mục tiêu bảo vệ danh hiệu và một lần nữa khẳng định sự thống trị của mình.

Đối đầu

Đây sẽ là cuộc đối đầu đầu tiên giữa hai đội trong bối cảnh World Cup và cả hai rất háo hức để gây ấn tượng mạnh mẽ trước đối thủ của mình. Trong khi Hoa Kỳ giữ thứ hạng cao hơn và được coi là mạnh hơn, tuy nhiên đối với ĐTQG Việt Nam có thể là một thách thức.

Nhận định

Với bề dày thành tích và đội hình mạnh của Mỹ, họ bước vào trận đấu như một đội nổi bật hơn hẳn. Tuy nhiên, bóng đá là bộ môn của những bất ngờ và tuyển nữ Việt Nam có thể tận dụng cảm giác tự mãn của đối thủ.

ĐTQG Mỹ đã ghi 13 bàn vào lưới Thái Lan bốn năm trước ở World Cup nữ 2019, nhưng chiến thắng kỷ lục đó có thể không được lặp lại trước Việt Nam.

Dự đoán của chúng tôi: Việt Nam 0-3 Mỹ