Graham Potter: Viên gạch đầu tiên cho cuộc cách mạng ở Chelsea

2022-09-16 00:07:04

Việc bổ nhiệm HLV Graham Potter với bản hợp đồng kéo dài 5 năm cho thấy một chiến lược dài hạn từ BLĐ Chelsea, điều vốn chẳng hề tồn tại khi Roman Abramovich còn tại vị.

Đằng sau quyết định sa thải Thomas Tuchel

BLĐ Chelsea từng rất tin tưởng HLV Tuchel.  Vậy nhưng chỉ sau 100 ngày nắm quyền sở hữu đội bóng, Chủ tịch Todd Boehly cùng các cộng sự lập tức sa tải chiến lược gia người Đức.

Lịch Chelsea thi đấu mới nhất tại bonglive

Mấu chốt nằm ở chỗ  HLV Tuchel không phù hợp với định hướng và văn hóa mà những ông chủ mới của Chelsea đang xây dựng. Chiến lược gia người Đức chỉ muốn làm tốt nhiệm vụ ở khía cạnh chuyên môn và không thích bị can thiệp vào công việc của mình.

HLV Graham Potter gặt hái được những dấu ấn nhất định tại Brighton.

Trong khi đó, BLĐ Chelsea yêu cầu nhà cầm quân sinh năm 1973 đảm nhiệm nhiều vai trò ở đội bóng chứ không phải chỉ thuần chuyên môn. Ngoài ra, họ còn muốn được thoải mái trao đổi với HLV về chuyên môn, xây dựng những ý kiến giúp cho đội bóng phát triển tốt hơn.

Trực tiếp bóng cỏ

Ai cũng có cái lý riêng của mình. Và tất nhiên những ông chủ đội bóng mới là những người có quyền đưa ra quyết định cuối cùng cùng chứ không phải HLV.

Chờ đợi gì ở Graham Potter

Bản hợp đồng có thời hạn lên tới 5 năm cho thấy niềm tin từ cực lớn BLĐ Chelsea dành cho HLV Graham Potter. Có một chi tiết đáng chú ý nói rằng những ông chủ đội bóng đã để mắt tới HLV người Anh từ lâu. Mùa hè vừa qua, khi tiến hành hoàn tất bản hợp đồng với Marc Cucurella, Chủ tịch Todd Boehly đã bị ấn tượng với hồ sơ của nhà cầm quân 47 tuổi và luôn đặt ông vào chế độ chờ.

Graham Potter là một trong số ít những chiến lược gia người Anh được đánh giá cao ở thời điểm hiện tại. Ông đã một tay gây dựng nên một Brighton có bản sắc và giàu tính kế thừa. HLV 47 tuổi có được những thành công nhất định cùng Brighton mà không nhờ vào số tiền đầu tư lớn. 

Những năm qua, đội bóng này phải chia tay những trụ cột như cơm bữa. Mùa hè 2022, Brighton đã bán hàng loạt cầu thủ như Marc Cucurella, Neal Maupay hay Bissouma…  nhưng dường như điều đó chẳng ảnh hưởng là bao đến sức mạnh của họ. Với tài năng của mình, Gramham Potter giúp cho đội bóng này gần như chẳng hề yếu đi.

Thành tích của Brighton dưới thời Graham Potter được cải thiện qua từng mùa giải. Trong mùa giải 2019/20 đầu tiên của ông tại CLB, Brighton cán đích Premier League ở vị trí 15. Đến mùa giải tiếp theo, Brighton xếp thứ 16 trên Bảng xếp hạng.

Premier League 2021/22 chứng kiến thành tích tốt nhất trong lịch sử của Brighton, khi CLB này xếp thứ 9. Sau 6 vòng đấu tại Premier League 2022/23, Brighton đứng trên cả những Chelsea, MU hay thậm chí là Liverpool.  Nghe có vẻ bất ngờ nhưng thành tích trên của đội bóng áo sọc trắng xanh chính là thành quả những gì Graham Potter đã dày công xây dựng suốt 3 năm qua. 

Cái hay của Graham Potter là biết lựa cơm gắp mắm, khai sáng và phát huy tối đa tài năng của những cầu thủ trẻ. Sự tiến bộ rõ rệt trong một thời gian ngáy của những cái tên như Leo Trossard, Pascal Gross, Mac Allister… hay sự hồi sinh của Danny Welbeck chỉ là số ít minh chứng cho tài năng từ chiến lược gia người Anh.

Livestream World Cup 2022

Điều quan trọng, những tinh túy nhất trong con người Gramham Potter lại hoàn toàn phù hợp với chiến lược của BLĐ Chelsea hiện tại. 

Tân Binh Man City Là Fan Cứng Của Man United

Eriksen Từ Chối Nhiều Đề Nghị Để Gia Nhập Mu

Hoãn 3 Trận Ngoại Hạng Anh Cuối Tuần Này